Đại học Tôn Đức Thắng đứng đầu các đại học Việt Nam về nghiên cứu khoa học

Nhà xuất bản Nature, tổ chức xuất bản khoa học uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh Quốc vừa công bố Bảng xếp hạng năm 2017 về nghiên cứu khoa học của các quốc gia, các đại học và các viện nghiên cứu trên toàn cầu. Trong bảng này, Top 10 nước đứng đầu về nghiên cứu khoa học trong năm 2017 theo thứ tự là Mỹ, Trung Quốc, Đức, Vương quốc Anh, Nhật, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Trong đó, Việt Nam đứng hạng 57/163 quốc gia.

Ở Việt Nam, Nature thống kê 10 cơ sở khoa học có kết quả nghiên cứu đứng đầu cả nước; trong đó, Đại học Tôn Đức Thắng đứng thứ 2 (trong TOP 10) sau Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam; và đứng đầu các đại học Việt Nam.

nckh-tdtu-top-cac-truong-dai-hoc-viet-nam.png

Bảng xếp hạng của Nature Index được công bố theo ba chỉ số: Article Count: số bài báo khoa học trên những tạp chí uy tín theo Nature Index; Fractional Count: số bài báo sau khi đã điều chỉnh theo mức độ đóng góp; Weighted Fractional Count: số bài báo sau khi đã hiệu chỉnh cho các bài báo thuộc lĩnh vực astronomy và astrophysics.

KHOA TOÁN - THỐNG KÊ
Phòng C007 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Phone: (84-028) 37755061