Nhóm AARG Khoa Toán - Thống kê tổ chức seminar

Ngày 19/08/2024 nhóm nghiên cứu AARG đã tổ chức seminar với sự trình bày của các thầy cô và sinh sinh thuộc Khoa Toán - Thống kê.

Các chủ đề đã được báo cáo tại buổi seminar bao gồm:

Báo cáo 1

 

Người báo cáo: TS. Lê Trường Nhật

Tiêu đề: A Bayesian approach to evaluating the association between sensitive attribute and auxiliary variable under randomized response technique

Tóm tắt: Sử dụng phương pháp Bayes lựa chọn mô hình phù hợp để ước lượng tỷ lệ tổng thể mang đặc trưng nhạy cảm. Dự liệu nhạy cảm được thu thập sử dụng kỷ thuật câu trả lời ngẫu nhiên.

 

Báo cáo 2

Người báo cáo: TS. Nguyễn Lê Toàn Nhật Linh

Tiêu đề: Calculus with fuzzy numbers

Tóm tắt: Báo cáo trình bày cách xây dựng các khái niệm giải tích cho số mờ và khả năng ứng dụng vào các lĩnh vực khác của toán học như: phương trình vi phân, pt đạo hàm riêng và xác xuất thống kê 

 

Báo cáo 3

Người báo cáo: Lý Trường Giang, Khưu Tấn Đạt

Tiêu đề: Sự tồn tại nghiệm của phương trình elliptic phi tuyến nonlocal

Tóm tắt: “Trường hè sinh viên thực tập nghiên cứu khoa học 2024”  được viện nghiên cứu cao cấp về toán tổ chức nhằm cho sinh viên có thể sớm tiếp cận  quá trình nghiên cứu toán học với các chủ đề như là phương trình đạo hàm riêng, hình học đại số, trí tuệ nhân tạo, … Các sinh viên đang học tại các ngành đào tạo khoa học toán trên cả nước sẽ được làm việc với các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm, được đối mặt với các thử thách trong quá trình làm nghiên cứu và mở rộng thêm kỹ năng toán học.

Trường hè đươc chia làm 3 đợt:

  • Đợt 1: Từ 24-29/06/2024 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Hà Nội).
  • Đợt 2: Từ 01/7-23/8/2024, làm việc trực tuyến.
  • Đợt 3: 26-30/08/2024 tại Trường Đại học Xây dựng miền Trung, Thành phố Tuy Hoà, Tỉnh Phú Yên.

Hiện tại tụi em đã hoàn thành đợt 1 và đang trong quá trình làm việc trực tuyến cùng với thầy hướng dẫn. Trong quá trình làm việc, tụi em đã tìm hiểu cách chứng minh sự tồn tại nghiệm của các phương trình từ cơ bản đến tổng quát hơn, kết thúc ở phương trình với toán tử nonlocal. Trong buổi seminar này, bài báo cáo sẽ nói về kết quả mà tụi em đã làm được trong đợt 2 của trường hè.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi seminar:

 

h1

 

h2

 

h3

 

h4

 

h5

 

h6

 

KHOA TOÁN - THỐNG KÊ
Phòng C007 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Phone: (84-028) 37755061